Xu Hướng Công Nghệ Tích Hợp Trên Tivi Năm 2021 Của Các Hãng Tivi

Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi Xin chia sẻ bài viết tổng hợp Xu Hướng Công Nghệ Tích Hợp Trên Tivi Năm 2021 Của Các Hãng Tivi,  năm 2021 sẽ tiếp tục xu hướng nở rộ của công nghệ OLED, trong khi giá bán TV 4K nói chung sẽ giảm mạnh.

Xu Hướng Công Nghệ Tích Hợp Trên Tivi Năm 2021 Của Các Hãng Tivi
Có thể bạn cần xem thêm:
➥ Tìm Hiểu Về Tivi OLED Là Gì?

Tivi Hãng  LG Electronics

Năm 2021, LG sẽ đi theo chiến lược kép cân bằng cả hai công nghệ LCD và OLED, phần nào đó giống với Sony mấy năm nay. Trước đây, công ty thường nhấn mạnh dòng OLED, khiến mọi người quên mất sự tồn tại của những TV LCD LG. Điều đó sẽ bị xóa bỏ trong năm nay, khi họ cải thiện LCD vượt bậc.

Trước tiên, đối với OLED, công ty tung ra các dòng giá rẻ như A1 và B1, cắt giảm công nghệ nhằm đưa mức giá xuống cạnh tranh nhất có thể. Đây là quyết định phù hợp bởi họ phải đối đầu thêm hai công ty mới là Vizio và Skyworth tại thị trường Mỹ, gia nhập phân khúc OLED.

Tivi Hãng  LG Electronics

Tuy nhiên, TV OLED cao cấp vẫn được chăm chút với mẫu Z1 có độ phân giải 8K, hai kích thước lớn là 77 và 88 inch. Cùng với đó, tấm nền OLED "Evo" mới từ LG Display hứa hẹn sẽ tăng độ sáng so với thế hệ cũ, bằng cách cải tiến cấu trúc điểm ảnh hữu cơ. Tuy vậy, không phải tất cả TV OLED LG đều có OLED Evo, tấm nền này hiện chỉ tồn tại trên dòng G1.

Quay sang LCD, nâng cấp mạnh trong năm nay nhằm quyết đấu với dòng QLED của Samsung. LG đã đưa NanoCell xuống làm dòng bình dân và tung ra một dòng mới - "QNED". Các mẫu LCD cao cấp nhất mang thương hiệu "QNED" này tích hợp đèn nền miniLED, giúp tăng độ sáng, tương phản, giảm hiện tượng quầng sáng và hở sáng thường gặp của LCD.

Tivi Hãng Panasonic 

Công ty Nhật Bản quyết định quay lại thị trường Mỹ vào năm nay, khai màn bằng dòng TV OLED 4K cao cấp. Công ty khẳng định các mẫu OLED sắp tới sở hữu độ sáng cao nhất thị trường, mang tới trải nghiệm HDR ấn tượng. Bộ xử lý hình ảnh mạnh mẽ hơn, AI hiệu quả hơn nhằm phân tích khung hình cũng như upscale nguồn video thấp. Các TV Panasonic sử dụng hệ điều hành có tên là My Home Screen 6.0.

Tivi Hãng Panasonic

Tivi Hãng Samsung 

Thông báo lớn nhất tại CES 2021 của hãng Hàn Quốc là các TV được trang bị đèn nền miniLED. Chúng sẽ có tên "Neo QLED" nhằm phân biệt với các TV QLED thông thường khác. Hãng nhấn mạnh công nghệ mới sẽ giúp khắc phục tình trạng quầng sáng hay gặp ở LCD.

Tivi Hãng Samsung

Cùng với đó, Samsung còn mang tới các TV microLED với nhiều kích thước hơn, gồm có 88, 99 và 110 inch. Tuy nhiên, mức giá của chúng chắc chắn đắt hơn nhiều những TV OLED đắt nhất. Rất khó để chúng ta có thể mua được TV microLED trong tương lai gần.

Tivi Hãng Sony

Mẫu OLED của thương hiệu Nhật Bản đã đứng đầu bảng xếp hạng 5 TV tốt nhất năm ngoái. Tiếp nối thành công đó, công ty mang tới hai mẫu OLED A80J và A90J đến CES 2021, hứa hẹn trải nghiệm hình HDR còn ấn tượng hơn các mẫu năm ngoái. A90J cũng sử dụng tấm nền OLED mới giúp độ sáng cải thiện hơn.

Tivi Hãng Sony

Một điểm thất vọng với các TV LCD năm nay là họ từ chối áp dụng công nghệ miniLED như đối thủ. Thay vào đó, Sony đưa ra một thứ gọi là "bộ xử lý nhận thức thông minh" tập trung vào AI. Khác với các hệ thống AI hiện có trên thị trường TV, AI của Sony cố bắt chước cách con người nhìn nhận thế giới xung quanh.

Consumer Reports thừa nhận rất khó để nói công nghệ mới này có hiệu quả thực tế như thế nào. Liệu nước đi đặt cược vào AI thay vì nâng cấp đèn nền của công ty Nhật Bản có chính xác? Chúng ta sẽ phải chờ vài tháng nữa khi các TV Bravia XR có mặt trên thị trường.

Tivi Hãng TCL

Là thương hiệu TV bán chạy số 2 ở Mỹ, TCL đang rất nỗ lực để cạnh tranh với Samsung nhằm mở rộng thị phần. Năm nay, công ty mang tới TV 8K đầu tiên của họ, cùng hệ thống đèn nền miniLED và các cỡ màn hình lớn hơn.

Tivi Hãng TCL

TCL tiếp tục đẩy mạnh công nghệ đèn nền miniLED trên TV của họ

Sau khi công bố TV LCD tiên phong tích hợp đèn nền miniLED, hãng Trung Quốc giới thiệu tiếp công nghệ mới cho năm nay. "OD Zero" có nghĩa là thu hẹp khoảng cách giữa hệ thống đèn nền và tấm LCD. Từ đó, giúp TV mỏng hơn (dù vẫn không bằng OLED) mà không phải hy sinh chất lượng hình ảnh.

Công ty nhấn mạnh OD Zero giúp thúc đẩy hệ thống đèn nền chứa hàng chục ngàn chip LED, cũng như vài ngàn vùng làm mờ, đem lại hiệu quả cao hơn công nghệ miniLED thông thường. Tuy nhiên, chưa rõ những mẫu nào sẽ có công nghệ mới và mẫu nào không.

Trên đây là các Xu Hướng Công Nghệ Tích Hợp Trên Tivi Năm 2021 Của Các Hãng Tivi được trung tâm bảo hành sửa chữa tivi tại thái nguyên tổng hợp trên internet hi vọng bài chia sẻ sẽ giúp các bạn biết têm về công nghệ tv 2021

*

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn