Lỗi tivi LG bị trắng màn hình, Nguyên nhân và cách khắc phục

Tivi LG bị lỗi trắng màn hình không chỉ khiến cho trải nghiệm giải trí của bạn bị gián đoạn, mà còn khiến người dùng lo lắng không biết phải xử lý như thế nào. Hãy cùng Trung tâm bảo hành và sửa chữa tivi tại Thái Nguyên tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết sau nhé!

Lỗi tivi LG bị trắng màn hình, Nguyên nhân và cách khắc phục

1. Nguyên nhân khiến TV LG bị trắng màn hình

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho Tivi bị trắng màn hình. Tuy nhiên, nguyên nhân chính là tivi đã bị hỏng một phần mạch điện đi cùng đèn. Ngoài ra, những hư hỏng gây ra trắng màn hình còn có thể là: 

• Lỏng đầu nối giữa cáp main board và board điều khiển cho nên tín hiệu không thể truyền tới IC điều khiển được nên màn hình bị trắng.

• Main board Tivi LG bị lỗi nên không thể gửi tín hiệu được. 

• IC ổn áp, IC scalar, vi điều khiển, EEPROM bị hư và tụ dán chung quanh bị chạm gây ra màn hình trắng. 

• Cầu chì dán trong bo điều khiển bị đứt nên không thể truyền điện tới IC được

👉 Xem thêm: Lý do tivi Sony bị rè tiếng và cách khắc phục tại nhà

2. Cách khắc phục tình trạng Tivi LG bị trắng màn hình

• Đối với nguyên nhân là bị lỏng dây dẫn thì bạn chỉ cần chỉnh và cắm chặt dây hơn là tivi có thể trở lại như bình thường.

Cách khắc phục tình trạng Tivi LG bị trắng màn hình

• Có một số cách khắc phục khắc tình trạng Tivi LG bị trắng màn hình mà bạn có thể thử tại nhà để khắc phục như:

+ Nếu bạn đang sử dụng Smart Tivi, hãy thử cập nhật lại phần mềm, quá trình này có thể mấy đến vài phút. Sau khi hoàn tất cập nhật, bạn khởi động lại tivi và kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa.

+ Vào phần cài đặt và thiết lập lại hình ảnh, sau đó tiến hành tắt tivi và rút dây nguồn, để nguyên trong khoảng 2 phút. Sau đó cắm dây nguồn lại và bật tivi lên kiểm tra lại xem còn hiện tượng tivi bị trắng màn hình không.

Sau khi thử các cách khắc phục trên mà tình trạng này không được khắc phục, thì nguyên nhân dẫn đến màn hình LG bị trắng liên quan đến kỹ thuật, bạn không thể tự ở nhà kiểm tra và chỉnh sửa thiết bị. Vì vậy, bạn nên mang tivi ra các cửa hàng sửa chữa hoặc liên hệ dịch vụ sửa tivi tại nhà Thái Nguyên để được tư vấn hỗ trợ kịp thời nhé!

*

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn