Tivi Sony bị nhảy kênh - Cần khắc phục lỗi này như thế nào?

Tình trạng tivi Sony bị nhảy kênh, loạn kênh là tình trạng lỗi hay gặp phải trong quá trình sử dụng tivi nói chung và tivi Sony nói riêng. Vậy cần làm gì để khắc phục lỗi này? Hãy theo dõi bài viết này của Trung tâm bao hành và sửa chữa tivi tại Thái Nguyên để biết các sửa tại nhà nhé!

1. Tivi Sony bị nhảy kênh liên tục là lỗi gì?

Đây là tình trạng các kênh trên tivi liên tục chuyển sang kênh khác mà không do người dùng chủ động điều khiển. Lỗi này hoàn toàn có thể xuất hiện trên mọi dòng tivi của mọi thương hiệu khác nhau, không riêng gì tivi Sony.

2. Nguyên nhân và cách sửa tivi Sony bị nhảy kênh liên tục

Điều khiển tivi Sony bị kẹt, bị hỏng hoặc quá cũ

Remote bị kẹt: Lỗi này thường do remote tivi bị vật gì đè lên hoặc có vật mắc kẹt giữa các phím bấm.

Remote quá cũ: Sau khi dùng lâu ngày các nút bấm trên điều khiển cũng có thể bị kẹt nút, đơ phím, mòn nút, mất độ nhạy.

Điều khiển bị hỏng: Kiểm tra điều khiển nếu không bị kẹt hoặc vẫn còn mới thì có thể nguyên nhân là do điều khiển bị hỏng.

Nguyên nhân và cách sửa tivi Sony bị nhảy kênh liên tục

Cách khắc phục: Rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra giữa các kẽ phím trên điều khiển xem có bị kẹt vật gì không. Tháo pin khỏi điều khiển tivi sau đó lắp lại và sử dụng để kiểm tra xem có phải do điều khiển bị hỏng không. Nếu điều khiển quá cũ, bạn chỉ cần mua một chiếc mới là được.

Nút bấm trên tivi bị vật tác động hoặc bị hỏng

Tivi Sony bị nhảy kênh - Cần khắc phục lỗi này như thế nào?

Nếu điều khiển không phải nguyên nhân tivi bị nhảy kênh liên tục thì bạn hãy nghĩ ngay đến trường hợp các nút bấm chuyển kênh nằm trên tivi bị kẹt. Các nút này thường nằm ở vị trí cạnh dưới của tivi.

Thông thường, chúng ta thường sử dụng remote để chuyển kênh chứ không dùng các nút bấm này. Theo thời gian, chúng bị bám quá nhiều bụi bẩn có thể dẫn đến tình trạng kẹt nút hoặc có vật gì đó chạm vào, đè vào đúng vị trí của nút cũng sẽ khiến xảy ra tình trạng tivi bị loạn kênh, nhảy kênh.

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra nút bấm để loại bỏ vật tác động nếu có, vệ sinh, hút bụi xung quanh nút và vị trí lân cận. Sau đó, bạn dùng nút chuyển kênh để thay đổi kênh trên tivi xem nút còn hoạt động không. Nếu không thì bạn cần gọi thợ sửa tivi đến nhà hoặc mang ra cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa nhanh.

>>>Có thể bạn cần: Địa chỉ sửa tivi tại nhà Thái Nguyên Uy Tín, Thợ Giỏi có bảo hành.

Vị trí tivi đặt gần thiết bị thu phát sóng

Vị trí tivi đặt gần thiết bị thu phát sóng

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tivi bị nhảy kênh liên tục là tivi bị nhiễu sóng do nằm gần các thiết bị thu phát sóng như cục phát Wifi, điện thoại, lò vi sóng…

Cách khắc phục: Nếu gặp tình trạng này, bạn chỉ cần đặt lại tivi ở nơi cách xa các thiết bị thu phát sóng là được.

Lỗi hệ thống

Trường hợp cuối cùng khiến tivi bị nhảy kênh sau khi đã loại trừ hết các nguyên nhân kể trên đó là do lỗi hệ thống của tivi .

Lỗi hệ thống làm tivi bị nhảy kênh, loạn kênh

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, đầu tiên bạn cần tắt tivi sau đó đợi 3 - 5 phút và khởi động lại tivi. Sử dụng điều khiển như bình thường để chuyển kênh xem có được không.

Nếu tivi vẫn bị loạn kênh, nhảy kênh thì bạn hãy tìm đến trung tâm bảo hành tivi hoặc gọi dịch vụ sửa chữa tivi chuyên nghiệp nhé.

>>>Xem thêm: Trung tâm bảo hành tivi Sony 

3. Cách tránh tivi bị loạn kênh, nhảy kênh liên tục

Lỗi tivi nhảy kênh liên tục không phải là một lỗi quá khó khắc phục và cũng rất dễ tránh, chỉ cần bạn:

✔ Đặt tivi cách xa các thiết bị thu sóng, phát sóng sẽ giảm được tình trạng tivi bị nhảy kênh, loạn kênh liên tục.

✔ Không để nhiều đồ vật xung quanh tivi khiến vô tình có vật đè lên remote.

✔ Vệ sinh điều khiển tivi để tránh tình trạng các nút bấm bị kẹt.

Chúc các bạn sửa lỗi thành công!

*

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn