Sửa lỗi màn hình xanh trên YouTube tivi Samsung Sony LG...

Lỗi màn hình xanh trên youtube thường gặp trên hầu hết các hãng tivi như samsung, sony, LG, Xiaomi... Khi gặp lỗi này tivi sẽ không có hình ảnh thay vào đó là bị xanh màn hình và vẫn có tiếng. Để biết nguyên nhân và cách khắ phục lỗi này như thế nào bạn hãy đọc hết bài viết này của Trung tâm bảo hành và sửa chữa tivi tại Thái Nguyên nhé!

Nguyên nhân YouTube bị màn hình xanh trên tivi 

Sửa lỗi màn hình xanh trên YouTube tivi Samsung Sony LG...

Những nguyên nhân chủ yếu khiến YouTube bị màn hình xanh trên tivi thường là:

Lỗi kết nối: Nếu kết nối mạng không ổn định hoặc quá yếu có thể gây ra lỗi màn hình xanh khi bạn đang xem YouTube.

Phần mềm quá cũ: Nếu ứng dụng YouTube trên tivi hoặc phiên bản hệ điều hành của tivi đã quá cũ, không được cập nhật bản mới nhất có thể xảy ra tình trạng xung đột và dẫn tới lỗi màn hình xanh.

Cấu hình hệ thống không tương thích: Đôi khi, cấu hình tivi không tương thích với ứng dụng YouTube (cấu hình quá thấp) cũng có thể dẫn đến lỗi màn hình xanh.

Lỗi trình duyệt hoặc ứng dụng: Trình duyệt hoặc ứng dụng gặp lỗi hoặc không hoạt động đúng cách cũng có thể gây ra hiện tượng màn hình xanh khi xem YouTube.

Lỗi phần cứng: Một số trường hợp lỗi YouTube bị màn hình xanh trên tivi có thể do tivi gặp vấn đề về phần cứng (chip đồ họa, chip xử lý hình ảnh...) hoặc các thành phần khác của tivi.

Cách sửa YouTube bị màn hình xanh trên tivi

Kiểm tra kết nối mạng

Cách sửa YouTube bị màn hình xanh trên tivi

Việc đầu tiên khi gặp lỗi YouTube bị màn hình xanh đó là bạn nên kiểm tra lại kết nối mạng của tivi xem nó có ngắt hoặc quá yếu không. Bạn có thể thử reset lại modem wifi trước khi cho tivi kết nối mạng trở lại xem có còn gặp lỗi hay không. Nếu tivi vẫn còn lỗi, bạn có thể thử những cách tiếp theo.

Tắt tivi và bật lại

Tắt tivi và bật lại

Một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi YouTube bị màn hình xanh trên tivi Samsung, Sony, LG, TCL, Xiaomi, Casper... đó chính là tắt tivi đi và bật lại. Bạn hãy tắt bằng remote của tivi, sau đó chờ khoảng 30 giây rồi cắm lại. Nếu vẫn chưa được thì bạn thử rút nguồn điện cho tivi rồi chờ ít nhất 1 phút, sau đó cắm điện vào và bật tivi lại xem YouTube đã hết lỗi chưa.

Thoát khỏi ứng dụng YouTube rồi vào lại

Thoát khỏi ứng dụng YouTube rồi vào lại


Có một cách sửa YouTube bị màn hình xanh trên tivi mà bạn có thể tham khảo đó chính là thoát khỏi ứng dụng YouTube rồi mở lại. Đôi khi chỉ thao tác đơn giản này sẽ giúp bạn loại bỏ được một số sự cố, điển hình như xuất hiện màu xanh trên màn hình.

Xóa bộ nhớ ứng dụng YouTube

Xóa bộ nhớ ứng dụng YouTube

YouTube bị màn hình xanh trên tivi Sony, LG, Samsung... cũng có thể do bộ nhớ của ứng dụng bị đầy. Lúc này, để giải quyết tình trạng màn hình xanh trên các dòng tivi ấy, bạn có thể thực hiện xóa bộ nhớ ứng dụng.

Update hệ thống tivi hoặc update ứng dụng YouTube

Update hệ thống tivi hoặc update ứng dụng YouTube


Update hệ thống tivi hoặc update app YouTube trên tivi Sony, Samsung, LG, TCL, Xiaomi... cũng là một cách hiệu quả để khắc phục sự cố màn hình xanh trên các dòng tivi này.

Bạn hãy kiểm tra xem bạn đã cài đặt bản cập nhật hệ thống mới nhất cho thiết bị của mình chưa. Sau đó, bạn hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất hiện có của ứng dụng YouTube.

Xóa và cài đặt lại ứng dụng YouTube

Xóa và cài đặt lại ứng dụng YouTube

Một trong những cách sửa YouTube bị màn hình xanh trên tivi Samsung, sony, LG... đơn giản, hiệu quả đó chính là xóa và cài đặt lại ứng dụng YouTube cho tivi. Sau khi cài đặt xong, bạn chỉ cần đăng nhập lại vào YouTube để kiểm tra xem màn hình có bị xuất hiện màu xanh nữa hay không.

Khôi phục cài đặt gốc của tivi

Khôi phục cài đặt gốc của tivi


Khôi phục cài đặt gốc của tivi (reset tivi) là cách đơn giản giúp bạn giải quyết nhiều sự cố đơn giản trên tivi, trong đó có cả trường hợp tivi bị màn hình xanh khi mở ứng dụng YouTube.

Lưu ý: Nếu sau khi đã thực hiện hết các cách ở trên mà tình trạng YouTube bị màn hình xanh trên tivi Samsung, Sony, LG, TCL, Xiaomi... chưa hết thì bạn cần liên hệ với các đơn vị sửa chữa tivi uy tín, đáng tin cậy để nhờ hỗ trợ nhé.

Nếu bạn đã thử hết các cách trên nhưng tivi vẫn không hết lỗi, bạn cần liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành tivi của hãng hoặc dịch vụ sửa tivi tại nhà Thái Nguyên để được tư vấn hỗ trợ kịp thời.

*

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn